Các Loại Gỗ Công Nghiệp Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Những năm trước đây từ nông thôn đến thành thị, gỗ tự nhiên luôn hiện diện trong nội thất gia đình từ bàn ghế, tủ bếp, cửa gỗ, giường tủ hay cột nhà. Nhưng thị hiếu đồ gỗ ngày càng tăng cao, nhiều doanh nghiệp đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại từ châu âu sản xuất nhiều loại ván ép làm nội thất công trình kiến trúc nội thất.

Kiến thức các loại gỗ công nghiệp cần biết


Ván MDF được ứng dụng nhiều nhất trong nội thất hiện nay


Rất nhiều loại ván ép được sản xuất từ nguồn gỗ rừng trồng. Nên việc lựa chọn vật liệu ván thế nào cho hợp lý với công trình nội thất. Cùng chúng tôi tìm hiểu các dòng ván ép căn bản như sau:

Ván Ép Gỗ Dán (Plywood)

Gỗ dán được làm bằng gỗ tự nhiên như: cao su, điều, bạch dương, thông, tràm...Với máy móc hiện đại ngày nay, gỗ dán có thể ván ép thẳng hoặc ép cong.

Gỗ dán được làm vạt giường, ghế, kệ sách, hộc tủ… Những vật dụng được sản xuất từ loại ván ép này có vẻ đẹp tự nhiên, độ bền cao nên được nhiều người ưa chuộng.

Ván Dăm (Okal hoặc PB)

Gỗ tự nhiên được băm nhỏ thành dăm, rồi trộn keo, ép ở nhiệt độ cao thành tấm ván theo kích thướt và quy cách khác nhau. Ván dăm có loại chống ẩm, loại thường, ván được melamine lên bề mặt gọi là ván MFC. Ngoài ra có thể phủ veneer, laminate...

Ván dăm là loại ván không chịu nước và độ ẩm nên giá rẻ, ván được làm nội thất trong nh đóng bàn, tủ bếp.

Ván Sợi (MDF)

Giống như ván Okal, ván MDF làm từ sợi gỗ nhưng được băm nhuyễn hơn sợi là ván sợi, ván MDF có loại thường và chống ẩm (lõi xanh hay còn gọi là HMR). Ván MDF có các tiêu chuẩn E2 đến Carb P2. Đây là loại ván giá thành hợp lý, đồ cứng tốt, ván được phủ bề mặt melamine rất đẹp để sản xuất nội thất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ván mdf của nhiều nhà máy khác nhau. Phổ biến nhất là ván mdf nhà máy Dongwha, Kim Tín, Thanh Thành Đạt, MDF Quảng Trị, Kiên Giang, TH Milk, Gia Lai, Long Việt và một số ván nhập từ Thái, Indonesia...

Nguồn: TLWOOD

BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call