Khi lựa chọn đồ nội thất gia đình, có rất nhiều vật liệu khác nhau trên thị trường. Trước đây gỗ cứng như gỗ sồi xẻ, gỗ tần bì xẻ hay gỗ óc chó xẻ thường được ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, giờ đây giá thành gỗ tự nhiên rất cao so với các dòng gỗ công nghiệp. Và hai vật liệu thay thế được sử dụng là ván mdf và ván dăm.

Ván mdf và ván dăm điều được tạo thành bằng cách kết hợp khác khau và thành phần khác nhau. Bài viết này giúp bạn phân biệt rõ hơn về tính chất, đặc điểm và ưu nhược điểm từng loại.

 Phân biệt MDF và Ván Dăm

  1. Ván mdf có bề mặt phẳng mịn hơn với các sợi gỗ liên kết có cùng kích thước. Trong khi ván dăm được tạo thành từ các dăm gỗ có kích thước lớn hơn và không điều nhau.
  2. Ván mdf có mật độ cao hơn ván dăm vì thế ván dăm cũng không bền bằng ván mdf
  3. Trọng lượng tấm ván mdf tiêu chuẩn 1,22m x 2,44m nặng hơn ván dăm
  4. Độ ẩm chống nước ván mdf tốt hơn so với ván dăm.
  5. Về độ bám đinh vít thì ván dăm tốt hơn ván mdf
  6. Giá thành ván mdf cao hơn so với với dăm tuy không nhiều.

 

Ván mdf và ván dăm khác nhau như thế nào

 

Điểm khác biệt của ván mdf là gì


Ván mdf là vật liệu sản xuất trang trí nội thất vừa đẹp vừa ít tốn kém. Ván mdf có bề mặt phẳng mịn nên dễ dàng sơn phủ, cắt dán, khoan hay bắt vít. Ván mdf là vật liệu thân thiện môi trường vì tái chế các nguồn gỗ phế thải tự nhiên góp phần hạn chế khai thác rừng.
Tuy nhiên, ván mdf không có độ bền cứng như gỗ tự nhiên, hấp thụ nước rất nhanh nên dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản tốt. Ngoài ra trong ván mdf có nồng độ formal không tốt cho sức khỏe nên cần gia công dán cạnh bề mặt kỹ càng không nên để hở lõi ván.

Điểm khác biệt của ván dăm là gì


Ván dăm là loại ván giá rẻ khác được làm bằng vật liệu gỗ phế thải dăm bào.Sử dụng rộng rãi để làm đồ nội thất trang trí nhà cửa làm đồ phổ thông.
Ván dăm có thể dễ dàng bắt vít, khoan lỗ. Melamine hoặc veneer được phủ để hoàn thiện bề mặt. Rất khó để tạo hình và tạo khuôn cho ván dăm vì nó có xu hướng bị vỡ hoặc sứt mẻ.
Ván dăm có đặc tính cách âm và đó là lý do chúng là lựa chọn tốt cho khán phòng, diễn giả và nhà hát.
Ván dăm không đủ chắc chắn so với các loại vật liệu nội thất gia đình khác như ván ép và MDF. Vì nó có độ bền thấp nên cần được xử lý cẩn thận vì nó dễ bị hư hỏng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các thiết kế nội thất gia đình sử dụng vật liệu ván mdf và ván dăm cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với TLWOOD để có những giải pháp tốt nhất.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại gỗ ghép tràm, gỗ ghép thônggỗ ghép cao su giá canh tranh. Đa dạng tiêu chuẩn bề mặt và độ dày cho nhiều ứng dụng sản xuất nội thất.

Nguồn: TLWOOD

BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call