3 Bước Sơn PU Lên Bền Mặt Ván MDF

Sơn PU lên bề mặt ván mdf được thị trường rất ưa chuộng do có khả năng chống trầy xước, chống bám dính tốt, bền màu. Có thể sơn lại khi bề mặt bạc màu sau thời gian sử dụng. Những lưu ý giúp bạn có thể sơn PU trong như mới và bền màu như sau:

  • Thứ nhất: Bạn làm mịn, chà nhám bề mặt ván mdf trước khi phun sơn. Dùng dao nhỏ sắc gọt bỏ điểm sần cũ, dùng giấy nhám đánh cho thật kỹ.
  • Thứ hai: Đánh xong lau thật sạch tránh để lại bụi gỗ trong quá trình chà nhám.
  • Thứ 3: Bạn nên dùng máy phun sơn giúp các lớp sơn điều hơn, nếu không có máy phun sơn bạn có thể dùng cọ quét từng lớp sơn mỏng, đều tay và chỉ quét theo một hướng, để thật khô trước khi quét nước sơn thứ tiếp theo. Làm nhiều lần cho đến khi bề mặt điều, bóng.

Chọn Màu Sơn PU

 Chọn lựa màu sơn ban đầu rất quan trọng, nước sơn phải phù hợp với không gian nội thất tao nét hài hòa sang trọng. Cần chú ý đến nồng độ của sơn, nếu nồng độ sơn quá cao phải thêm xăng để giảm nồng độ. Chổi quét sơn phải được phải được làm sạch, không để bụi bẩn bám vào thì nước sơn gỗ sẽ không được mịn, thậm chí là những bụi bẩn này sẽ rất khó để loại bỏ khỏi bề mặt được sơn.

Cách sơn PU lên bề mặt gỗ công nghiệp mdf

Cách Khử Mùi Sơn PU


Sơn PU được cấu thành từ 4 yếu tố chính: Chất tạo màng, cấu tử bay hơi, bột màu và phụ gia.

 Hầu hết sơn hiện đang sử dụng phổ biến là loại sơn nhũ tương nước. Chúng đều có mùi bởi màng sơn được tạo thành từ một hoặc vài loại polyme khác nhau. Mùi của sơn gây ra là do mùi của polyme. Thế nhưng bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để khử mùi sơn nhanh chóng trên đồ gỗ:

- Mở thoáng các cửa, tránh tiếp xúc, thông gió cho khu vực để đồ nội thất vừa tiến hành sơn.

- Lấy giấm ăn đổ vào bát để khắp nơi trong nhà, lấy hành tây cắt mỏng trải khắp nhà, pha nhiều chậu nước muối đặc, đặt 10m2/chậu. Việc này sẽ làm giảm bớt khá nhiều mùi khó chịu từ việc sơn gỗ gây nên đấy.

Bài viết khác

Kiến thức các loại gỗ công nghiệp cần biết

BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call