Ván MFC vật liệu làm đồ gỗ nội thất mà ta thấy hằng ngày trong nhà, văn phòng, bệnh viện, chung cư, bàn ghế...nó trở thành loại vật liệu phổ biến bậc nhất hiện nay.

Lý do vì sao ván mfc được ưa chuộng như vậy, bài viết dưới đây chúng tôi chia sẽ đến quý bạn đọc lịch sử ra đời, quá trình phát triển về chất lượng, mẫu mã và các ứng thực tế của ván mfc.

khám phá lịch sử ra đời ván mfc



LỊCH SỬ VÁN MFC


Chúng ta cùng tìm hiểu ván mfc là gì?  VÁN MFC là loại vật liệu gỗ công nghiệp có cốt là ván dăm bào hay còn loại là ván okal hoặc ván PB. Loại ván này trước đây được người Châu âu sản xuất từ các loại cây rừng như nhánh cây nhỏ, thân nhỏ để tận dụng lại. Ván dăm bào này sau đó được ép lên lớp giấy người ta gọi là melamine tạo hình thẩm mỹ vân gỗ hoặc đơn sắc.

Trước đây khi nguồn gỗ trong tự nhiên còn nhiều nên loại ván này không được chú ý tới. Nhưng ngày nay với khoa học tiên tiến, ván mfc tạo ra nhiều vân gỗ khác nhau công với gỗ tự nhiên đã dần khan hiếm giúp cho ván mfc thống lĩnh thị trường.

Cấu tạo, kích thướt VÁN MFC

- Trước đây cốt VÁN OKAL có kích thướt 1830 x 2440, 1220 x 2440, 1830 x 3660 nhưng hiện nay trên thị trường chỉ còn thông dụng loại 1220 x 2440. Độ dày phổ thông hiện nay là 12, 15, 17, 21, 25 mm.
- Ván Okal có thể được sản xuất trong nước như các nhà máy Minh Trí, Thanh Thùy, Phát Hoàng Long hoặc sử dụng hàng nhập khẩu như Veco...
- Về tiêu chuẩn ván trong nước thường yêu cầu loại E2 có nồng độ formaldehyde tương đối cao chỉ thường dùng trong công trình dân dụng. Đối số mặt hàng xuất khẩu đạt tiêu chuẩn an toàn nồng độ formaldyhede như chất lượng E0 hoặc Card P2.


Cấu tạo bề mặt melamine trên VÁN MFC

Bề mặt ván mfc là là lớp melamine chống trầy có nhiều loại phim như phim sần, phim bóng, phim mờ. Độ dày của lớp melamine này thường là 3 zem. Trên thị trường hiện nay có khoảng 150 mã màu các loại, Quý khách hàng có thể tham khảo bảng màu melamine tại đây.

Ứng dụng của VÁN MFC

Hiện nay bạn dễ dàng bắt gặp vật liệu ván mfc ở mọi nơi, mọi ngõ ngách như bàn ghế, tủ bếp, quầy bar, quầy trang trí, kệ trang trí, kệ sách, tủ giày, giường ngũ, tủ quần áo....Nhờ giá thành rẻ và mã màu melamine phong phú, đang dạng.

Bài biết sau tôi sẽ giới thiệu về VÁN  MDF, lịch sử ra đời, cấu tạo và ứng dung.

Bài viết khác

- Những lưu ý sắp xếp vật dụng trong nhà



BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call