Ván sợi có tỷ trọng trung bình thường được mọi người biết với tên viết tắt là MDF. Không giống như gỗ thật, gỗ mdf có khía, thớ, không cong vênh, bề mặt nhẵn của nó giúp dễ dàng cưa xẻ, không để lại mảnh vụn, mắt đen. Đối với các dự án nội thất đòi hỏi tính đồng bộ, sản xuất hanh thì ván mdf là sự chọn lựa tuyệt vời.

Thành phần gỗ mdf


Thành phần chính của gỗ mdf là sợi gỗ nghiền nhỏ bằng máy nghiền. Ở Việt Nam, loại gỗ được sản xuất mdf nhiều nhất là các cây trồng rừng ngắn ngày như keo tràm, bạch đàn, cao su, thông…Keo kết dính là thành phần quan trọng để ép nhiệt tạo thành gỗ mdf theo độ dày và kích thước mong muốn.
Gỗ MDF thường có màu nâu hoặc nâu sẫm hơn và được bán chủ yếu ở dạng tấm dày 3mm đến 25mm, khổ 1220x2440mm. Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là ván MDF có loại chống ẩm màu xanh lá cây nhạt và ván chống cháy có màu đỏ nhạt.

Gỗ mdf rất linh hoạt, đồng bộ trong sản xuất với giá thành rẻ hơn nhiều gỗ thật. Vì tính linh hoạt này mà nhiều dự án nội thất căn hộ chung cư sử dụng làm hạng mục tủ bếp, giường ngủ, cửa đi, kệ tivi, tủ đựng đồ…Có rất nhiều chất liệu phủ trên lõi ván mdf tạo tính đa dạng, nhiều phong cách từ sang trọng hiện đại đến tinh giản mộc mạc kể cả phong cách quý tộc.

 

Ván MDF - Gỗ MDF Trơn TLWOOD


 Những điều cần chú ý khi sử dụng gỗ mdf

Về vận chuyển: Gỗ MDF là loại vật liệu dạng tấm khổ chuẩn 1220x2440mm hoặc 1830 x 2440mm nên được xem là có kích thước khá lớn, có thể khó mang theo. Hãy cẩn thận khi vận chuyển MDF, vì không giống gỗ thật, các góc ván mdf dễ bị hỏng và bề mặt nhẵn bị trầy xước nếu va đập mạnh.

Không chịu được nước: Ở trạng thái thô chưa gia công bề mặt, nệp cạnh thì ván mdf dễ bị thấm nước vào bên trong dẫn đến phồng lên làm hư hại sản phẩm nội thất. Ngay cả ván lõi xanh chống ẩm cũng ko được sử dụng nơi có nhiều nước.

Bụi trong lõi ván mdf: Gia công ván mdf phát sinh rất nhiều bụi. Hãy cố gắng niêm phong khu vực làm việc và có hệ thống hút bụi để giảm phát thải bụi và formaldehyde ra ngoài môi trường. Vì hầu hết ván mdf sử dụng trong nước tiêu chuẩn E2  chứa formaldehyde khá cao, một chất không tốt cho sức khỏe. Hãy đeo mặt nạ phòng độc trong lúc gia công sản xuất

Giả sử bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cá nhân của mình, MDF là giải pháp tối ưu phù hợp với tài chính và phong cách nội thất người Việt.

Nguồn: TLWOOD


BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call