CẤU TẠO GIẤY MELAMINE PHỦ BỀ MẶT GỖ CÔNG NGHIỆP

Lớp melamine phủ trên bề mặt lõi gỗ công nghiệp là lớp giấy nền kỹ thuật. Lớp melamine này có màu đơn sắc hoặc mô phỏng vân gỗ tự nhiên, màu vải, màu bê tông.

Lớp melamine có độ dày thiêu chuẩn 0,3mm bao gồm 3 lớp

+ Lớp overlay: là lớp phim bên ngoài cùng có tác dụng bảo vệ chống xước, chống thấn và cách âm. Lớp này có phim bóng (G), phim sần (S), phim mờ (T, SH), phim sóng (wn)
+ Lớp decorative paper: là lớp tạo thẩm mỹ bề mặt với màu đơn sắc hoặc vân gỗ, hiện chúng tôi có hơn 200 mã màu cung cấp khách hàng từ thể loại mộc mạc, quý tộc đến sang trọng hiện đại.
+ Lớp Kraft Paper: là lớp giấy nền, các lớp được ép lại với nhau bằng keo melamine formaldehyde dưới nhiệt độ và áp suất cao tạo độ cứng và độ dày tiêu chuẩn. Melamine gồm các bazơ hữu cơ, ít tan trong nước.

 

Ván công nghiệp phủ lớp giấy melamine

 


Nhà máy sản xuất giấy melamine

Nhà máy sản xuất giấy melamine


Ứng dụng lớp bề mặt melamine hiện nay

Bề mặt melamine được sử dụng rộng rãi trong sản xuất ván nội thất. Lớp melamine được ép lên lõi gỗ công nghiệp ở nhiệt độ cao và áp suất cao, ép trong vài chục giây tạo nên tấm ván phủ melamine hoàn thiện. Trong những năm gần đây, ván phủ melamine ứng dụng rộng rãi các hạng mục làm cửa chính, tủ quần áo, tủ bếp, nội thất văn phòng, nội thất dự án căn hộ chung cư nhà ở…

 
Melamine có đa dạng bề mặt có tình đồng nhất gần như tuyệt đối, bề mặt chống mài mòn, chống trầy xướt, dễ vệ sinh do không bám bẩn, giá thành tiết kiệm. Sự đa dạng lạ mắt của loại vật liệu trang trí này giúp người tiêu dùng chọn lựa nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Melamine phủ trên lõi ván mỏng từ 2,3mm đến 5mm có thể dùng làm hộp trang trí, quà tặng, khắc laser, cnc theo hình vẻ trông rất đẹp. Nhưng melamine không phù hợp với các tác phẩm điêu khắc, mỹ nghệ như gỗ tự nhiên. Ván phủ melamine chỉ dùng trong nội thất, nơi không có nước và độ ẩm cao đó cũng là lý do ván phủ melamine không bao giờ được dùng sản xuất đồ ngoại thất.

TLWOOD có hơn 210 mẫu melamine mới nhất trên thị trường, cung cấp giá cạnh tranh cùng gia công nhanh chỉ sau 24h có hàng. Chúng tôi có thể phủ melamine hầu hết trên các cốt gỗ công nghiệp phổ thông như gỗ mdf, gỗ mfc, gỗ ghép hay ván plywood.

>> Xem thêm bài viết - Ván gỗ công nghiệp MDF là gì? cần lưu ý gì khi sử dụng?
 

Nguồn: TLWOOD



BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call