TỔNG QUAN GỖ THÍCH XẺ - GỖ MAPLE XẺ NHẬP KHẨU

Gỗ thích xẻ sấy còn gọi là gỗ maple xẻ. Là loại gỗ cứng nguồn nhập khẩu từ Mỹ, Canada hoặc Châu Âu từ Đức, Croatia, Pháp...

Gỗ thích xẻ được yêu thích nhờ dát gỗ trắng kem đôi khi có ánh hồng và tâm gỗ màu nâu nhạt đến nâu đỏ, thớ gỗ thẳng. Tổng hòa tạo nên bề mặt vân gỗ sang trọng, tinh tế, mềm mại trong các thiết kệ nội thất.

Gỗ thích xẻ sấy - Gỗ maple xẻ sấy

Đặc Điểm Gỗ Thích Xẻ - Gỗ Maple Xẻ Sấy

Gỗ thích xẻ sấy khá nặng với cấu trúc mịn, độ bền cao, độ cứng ở mức trung bình. Độ bền cao nên thường làm ván sàn và đóng đồ nội thất. Gỗ thích xẻ là có khả năng uốn cong bằng hơi nước rất dễ dàng. Tuy nhiên, gia công gỗ thích xẻ khó hơn các loại gỗ sồi và gỗ tần bì xẻ.

Nên mồi lỗ khoan trước khi đóng đinh hoặc bắt vít. Gỗ không bám keo tốt. Khi sơn, nhuộm màu và đánh bóng hoàn thiện sẽ đạt được kết quả vô cùng đẹp mắt.

Nhìn bề ngoài: Gỗ thích xẻ có màu trắng kem hấp dẫn với ánh hồng nhạt. Tâm gỗ có thể có màu từ nâu đỏ nhạt đến nâu đỏ sẫm, tùy thuộc vào vùng trồng. Cả tâm gỗ và dác gỗ đều có thể có đốm ở lõi. Gỗ có kết cấu mịn và thường có thớ thẳng. Đôi khi có thể xuất hiện hình dạng xoăn, lưng gù hoặc mắt chim, điều này được coi là điểm nổi bật vẻ ngoài của gỗ.

Khi gỗ maple già đi, chúng sẽ thay đổi màu sắc do tiếp xúc với oxy và ánh sáng mặt trời, sẫm màu theo thời gian. Màu kem chuyển sang màu đậm hơn giống như mật ong hoặc vàng nhạt.


Khả năng làm việc: Gỗ maple xẻ là loại gỗ cứng và nặng, khá khó gia công. Nên khoan trước khi đóng đinh và bắt vít. Dễ uống cong bằng hơi nước. Khi được chà nhám, nhuộm màu và đánh bóng, gỗ có bề mặt cực kỳ hấp dẫn.

 

Ứng Dụng Gỗ Thích Xẻ

Sản xuất đồ gỗ nội thất, ván lót, làm tủ, cửa, giường, bậc cầu thang, tay vịn, khuôn đúc và cửa ra vào.

Như đã đề cập ở trên, đặc tính bền của gỗ maple nên nó là loại gỗ tuyệt vời để ứng dụng làm sàn trong các phòng tập thể dục, nhà hát, phòng hòa nhạc và sân bóng rổ. Ở dạng veneer, gỗ maple được phủ trên các lõi gỗ công nghiệp.

Gỗ thích xẻ là một trong những loại gỗ cứng được thị trường yêu chuộng. Dù là loại gỗ cứng nhưng nó lại dễ tạo hình một cách đáng ngạc nhiên với vẻ ngoài nhẹ nhàng với màu trắng kem phù hợp với bất kỳ ngôi nhà nào.

BẢNG GIÁ GỖ THÍCH XẺ - GỖ MALPE XẺ

Gỗ thích xẻ (Gỗ maple xẻ) giá giao động từ 645 usd/m3 đến 930usd/m3 tùy theo chất lượng, độ dày, rong bìa hay chưa. 

Tại TLWOOD, chúng tôi có gỗ thích xẻ với các quy cách từ 20mm đến 50mm rong bìa và chưa rong bìa tiêu chuẩn AB, ABC. Với khối lượng lớn cùng kích thước đa dạng để khách hàng chọn lựa kiện gỗ maple xẻ phù hợp.

Gỗ thích xẻ sấy

 

Câu hỏi thường gặp về gỗ thích xẻ - gỗ maple xẻ

Gỗ thích cứng (hard maple) xẻ và gỗ thích mềm (soft maple) sử dụng như thế nào

Gỗ thích xẻ cứng thường làm độ nội thất cao cấp do độ bền và độ cứng rất tốt. Trong khi gỗ thích mềm thường làm đồ thủ công mỹ nghệ có độ bền không cao. 

Gỗ thích xẻ có thể sử dụng bền ngoài không?

Gỗ thích xẻ thường không sử dụng cho sàn và bàn ghế ngoài trời. Các loại gỗ cứng khác như gỗ sồi có khả năng bảo vệ tự nhiên chống lại độ ẩm và côn trùng. Gỗ maple xẻ thì không, do dễ bị mục nát và côn trùng tấn công.

Gỗ thích xẻ có tuổi thọ bao lâu
Tuổi thọ gỗ thích xẻ có thể đạt 30 năm nếu đúng cách sử dụng và bảo trì như sơn pu, nhuộm màu bề mặt bảo vệ lõi gỗ và côn trùng gây hại

Xem sản phẩm khác

Nguồn: Gỗ Trần Lai





BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call