Ván mdf được sản xuất từ các loại gỗ mềm và gỗ cứng chủ yếu từ nguyên liệu gỗ rừng trồng như cao su, keo tràm, bạch dương, bạch đàn, mùn cưa...cùng hỗn hợp chất kết dính ép ở nhiệt độ, áp suất cao. Thông thường ván mdf chứa 70% sợi gỗ , 15% keo UF, 10% nước, 5%  hỗn hợp chất cần thiết khác. 

Ván mdf phủ veneer giá rẻ


Ván mdf thường có màu nâu vàng, mdf chống ẩm có màu xanh lá cây nhạt, ván mdf chống cháy có màu đỏ nhạt. Tỷ trọng trung bình từ 650 – 850 kg/m3 . Khổ chuẩn 1220 x 2440mm, độ dày 2.3mm, 3mm, 5mm, 8mm, 12mm, 15mm, 17mm, 21mm, 25mm.

Ván mdf được sản xuất theo quy trình khô. Keo và các chất phụ gia trộn với sợi gỗ và chuyển qua tiến trình sấy. Sau công doạn sấy, chuyển công đoạn máy định hình kích thước và độ dày của ván mdf. Sau cùng là tiến trình ép ở nhiệt độ và áp xuất cao để loại bỏ nước và keo hóa rắn. Ván sau đó cắt bỏ biên, chà nhám và phân loại. Ván mdf còn được sản xuất bằng quy trình ướt, chúng tôi sẽ trình bày tiến trình này ở các bài viết sau.

Ván mdf lõi trơn

Điểm khác biệt lới nhất của ván mdf so với gỗ tự nhiên là không bị co ngót, cong vênh, mối mọt và bề mặt đồng nhất. MDF rẻ hơn gỗ tự nhiên, độ cứng, độ bền không bằng gỗ tự nhiên nhưng tính linh hoạt trong sản xuất rất cao. Đặc biệt bề mặt có thể gia công rất nhiều loại từ melamine, acrylic, sơn PU hoặc veneer.

Điểm yếu lớn nhất của ván mdf là không chịu được nước kể cả loại ván mdf chống ẩm. Ứng dụng công chạm trỗ mỹ nghệ hạn chế, có thể cắt gia công bằng laser, cnc để trang trí…Trong thành phần ván mdf có formaldehyde có thể ảnh hưởng tới thợ sản xuất, khi đến tay người tiêu dùng tất cả các cạnh bề mặt điều được dán cạnh, nồng độ formal thoát ra ngoài là ko đáng kể.



Nguồn: TLWOOD

BÀI VIẾT XEM NHIỀU NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KHO GỖ TRẦN LAI
+ [Add-1]: Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q.12
+ [Mobi-1]: 0902 096 145 - KD.1
+ [Zalo-1]: 0902 096 145: P. KD2
icon zalo
icon mobi call